Landing Page หรือ Sale Page ที่ดี ที่ถูกต้อง ทำอย่างไร?? วัดผลได้อย่างไร? ถ้าคุณยังไม่มั่นใจลองอ่านบทความนี้ก่อน โออิเว็บสรุปมาให้แล้ว

  1. Landing Page หรือ Sale Page ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน

Landing Page หรือ Sale Page ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนเพียงอย่างเดียว เช่น ต้องการข้อมูลจากลูกค้า, ต้องการขายสินค้า, ต้องการผู้เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนา เป็นไปไม่ได้ที่ Landing Page หรือ Sale Page เพียงหน้าเดี่ยวจะทำให้บรรลุเป้าหมายทุกๆอย่าง

  1. ขอข้อมูลลูกค้าเท่าทีจำเป็น

หาก Landing Page หรือ Sale Page มีเป้าหมายเพื่อขอข้อมูลจากลูกค้าหรือผู้เข้าชมเว็บไซต์ แบบฟอร์มที่ลูกค้าต้องกรอกไม่ควรมากเกินไป ใช้งานง่าย และต้องเป็นข้อมูลที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง มีคำอธิบายการกรอกที่ชัดเจน กระชับได้ใจความ หรือกรณี Landing Page หรือ Sale Page  จัดทำขึ้นมาเพื่อขายสินค้า ปุ่มการสั่งซื้อต้องชัดเจน ใช้งานง่าย

  1. ต้องมีปุ่ม Call to action ที่ชัดเจน

ปุ่มหรือแบบฟอร์มต่างๆ ต้องเห็นชัดเจน ใช้งานง่าย และควรมีการ Tracking การใช้งานเว็บไซต์ของลูกค้าหรือผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพื่อใช้ในการวัดผลประเมินผล

  1. ข้อความใน Landing Page หรือ Sale Page สั้น กระชับ ได้ใจความ

ข้อความใน  Landing Page หรือ Sale Page ต้องสั้น แต่กระชับ แจ้งลูกค้าหรือผู้เข้าชมเว็บไซต์ ว่าต้องการอะไร เมื่อทำแล้วได้อะไร

  1. Landing Page หรือ Sale Page ถ้ามีความจำเป็นต้องให้ข้อมูลเยอะก็สามารถทำได้แต่..

ข้อความใน Landing Page หรือ Sale Page ยาวได้แต่ต้องยาวแบบมีเหตุผล เช่นกรณีทำ Landing Page หรือ Sale Page เพื่อขายสินค้า ต้องการให้ข้อมูลสินค้าเพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อ การขนส่งสินค้า การรับประกันสินค้า สิทธิประโยชน์ การรับประกันต่างๆ การให้ข้อมูลที่ครบถ้วนถือเป็นเรื่องที่ดีมากกว่า

  1. ทดสอบและปรับแต่ง

หลังจากการทำ Landing Page หรือ Sale Page จนมี Conversion มากพอสมควรแล้ว ควรทำ A/B Testing เพื่อปรับปรุงหน้า Landing Page หรือ Sale Page ให้เหมาะสมโดยการทดสอบ  A/B Testing ต้องทำการทดสอบอย่างใดอย่างหนึ่ง และต้องควบคุมปัจจัยอื่นทั้งหมด เพื่อให้การทดสอบเกิดความแม่นยำและเชื่อถือได้