เชื่อว่าจุดประสงค์หลักในการขายสินค้าของแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์แทบจะทุกคนคงหนีไม่พ้นยอดขาย ซึ่งการโฆษณาถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้ครุ่นคิดว่าจะมีลูกค้าสักกี่คนที่สนใจในตัวสินค้าของเราอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์อย่าง Facebook ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ดังนั้นเพื่อให้โฆษณาสินค้าของเราเตะตากลุ่มเป้าหมายจนอยากเกิดการซื้อสินค้า ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้นั่นก็คือการใช้ pixel facebook และหากใครที่สงสัยว่ามันคืออะไร มีเทคนิคแบบไหน อย่ามัวรอช้า ไปติดตามกันเลย

ทำความเข้าใจกับ Pixel Facebook

Pixel Facebook คือ โค้ดเฉพาะของ Facebook ที่ใช้ติดตั้งภายในเว็บไซต์ขายสินค้าของเราเพื่อให้เราได้รู้ถึงข้อมูลของผู้สนใจสินค้าไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรม การใช้งานต่าง ๆ ซึ่งจะนำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาที่เจาะลึก ละเอียด ทำให้โฆษณาของเราไปแสดงบนหน้าเฟซบุ๊กได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ทั้งนี้ยังสามารถเลือกให้โฆษณาไปแสดงเฉพาะลูกค้าที่เคยเข้าชม หรือเคยโต้ตอบบางอย่างผ่านหน้าเว็บไซต์ก็จะยิ่งจูงใจให้กลุ่มลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้เยอะขึ้นกว่าเดิม

เทคนิคเพิ่มยอดขายไปกับ Pixel

แน่นอนว่าการโฆษณาที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายจะทำให้เรามีโอกาสเพิ่มยอดขายได้ การติดตั้ง Pixel จึงสามารถ Re-Targeting ได้โดยง่าย สิ่งสำคัญคือควรเขียนบทความบนเว็บไซต์เพื่อให้ผู้ค้นหาข้อมูลสินค้าเจอบทความของเราจนต้องกดอ่าน เพราะหลังจากนั้น Pixel จะเก็บข้อมูล พฤติกรรมเข้าชม ที่พอคน ๆ นั้นกลับไปหน้าเฟซบุ๊กสินค้าเราก็จะไปขึ้นโฆษณาให้เห็น

ขั้นตอนการซื้อ ads ด้วย pixel

- สร้าง Pixel Facebook ก่อน สิ่งสำคัญคือการตั้งชื่อ Pixel ซึ่งควรจะเป็นชื่อที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ สินค้าของผู้ขาย

- ติดตั้ง Pixel Facebook ผ่านเว็บไซต์ โดยนำโค้ดของ Pixel ไปติดตั้งผ่านเว็บไซต์ของเรา ซึ่งส่วนใหญ่เลือกติดตั้งกันในแบบ Manual ที่ให้เราเอาโค้ดของ Pixel ไปวางเอง

- หลังจากที่ติดตั้ง Pixel Facebook แล้ว จะสามารถเก็บข้อมูลผู้เข้าชมบนเว็บไซต์ได้เลย

- เมื่อเรามี Pixel บนเว็บไซต์แล้ว ให้กดไปที่ตัวจัดการเหตุการณ์บนแถบเมนูด้านบน แล้วเลือกกลุ่มเป้าหมายจาก Pixel ที่เก็บค่าไว้ เลือกสร้างกลุ่มเป้าหมายที่เรากำหนดเองแล้วเลือกจำนวนคนที่เข้าชมเว็บไซต์ ให้ใช้กลุ่มเป้าหมายทั้งหมด จากนั้นตั้งชื่อให้กลุ่มเป้าหมายและกดสร้าง

- สร้างโฆษณา ทำการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มาจาก Pixel ซึ่งโฆษณาทั้งหมดจะไปแสดงยังคนที่ Pixel เก็บข้อมูลบนเว็บไซต์เท่านั้น เพียงเท่านี้โฆษณาก็จะยิงไปหากลุ่มเป้าหมาย นั่นคือ ผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของเราที่ถูกเก็บข้อมูลโดย Pixel ทำให้เกิดการซื้อ – ขาย สินค้า เพิ่มยอดขายไปได้เรื่อย ๆ

เห็นได้ชัดเลยว่าการเพิ่มยอดขายผ่าน pixel facebook สามารถทำได้จริง ใครที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ห้ามมองข้ามเด็ดขาด

ตัวอย่าง Sale Page ที่ฝั่ง facebook PIXEL