1. เว็บไซต์ส่วนตัวทำให้ลูกค้าค้นหาธุรกิจคุณบน Google search ได้

เพราะลูกค้าที่ค้นหาใน Google ถือเป็นลูกค้าชั้นดี เพราะเป็นลูกค้าที่มีความต้องการอยู่แล้ว เพียงแค่คุณทำเว็บไซต์ให้ตรงตามหลักเว็บไซต์ที่ดีของ Google และส่งมอบเนื้อหาที่มีประโยชน์กับผู้ใช้อย่างแท้จริง Google ก็จะเข้ามาจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณ แค่นี้คุณก็จะมีพนักงานขายที่ทำงานให้คุณแบบ 7 วัน 24 ชั่วโมง

2. มีเว็บไซต์ส่วนตัวสามารถเก็บข้อมูลสถิติการเข้าชมเว็บไซต์ และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ในปรับปรุงเว็บไซต์ หรือทำการตลาดได้

ข้อมูลลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบัน ลูกค้า 1 คนเข้ามาที่เว็บไซต์สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการการตลาดได้มากมาย เช่น อายุ เพศ ความสนใจ เข้ามาแล้วทำอะไรต่อ อยู่ในหน้าเว็บไซต์นานแค่ไหน เช่น ลูกค้าอาจเข้ามาที่เว็บไซต์ที่หน้าสินค้าผ่านที่ Google search แล้วคลิกไปดูหน้ารีวิวสินค้า ก่อนกลับมาที่หน้าสินค้าเพื่อสั่งซื้อสินค้าหรือออกไปเลยหรือหลงทางไปหน้าอื่นๆ ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาวิเคราะห์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายได้ทั้งสิ้น เครื่องมือสถิติต่างๆที่ สามารถติดตั้งได้ฟรีบนเว็บไซต์ เช่น Google analytics, Google search console

3. มีเว็บไซต์คนก็เชื่อมั่นมากขึ้น

สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่ขายสินค้า 1-2 แบบ เว็บไซต์อาจเป็นเรื่องไม่จำเป็น เพราะนอกจากค่าจัดทำเว็บไซต์แล้ว ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องจ่ายทุกปีคือค่าโดเมนและค่าโฮสติ้ง และอาจต้องเสียเวลาในการดูแลเว็บไซต์ถ้าไม่อยากจ้างคนดูแลเว็บ แต่สำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า เว็บไซต์ก็ยังเป็นช่องทางที่ลูกค้ายังให้ความเชื่อถือ การขายของออนไลน์ในประเทศไทยยังเน้นรูปแบบการชำระเงินแบบโอนเงินเข้าบัญชีร้านค้าก่อน โดยร้านค้าจะทำการจัดส่งสินค้าเมื่อได้รับโอน หากราคาสินค้าไม่ได้สูงมาก ลูกค้าอาจตัดสินใจโอนเงินได้ง่ายๆ แต่หากเป็นสินค้าราคาสูงลูกค้าจะเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจคุณว่ามีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ร้านค้าตั้งอยู่ที่ไหน มีรีวิวลูกค้าก่อนหน้านี้ไหม

4. เว็บไซต์สามารถปรับแต่งรูปแบบ หรือเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานได้ตรงกับธุรกิจคุณ

การใช้ Facebook page ในการขายสินค้า มีขั้นตอนการสร้างที่ไม่ยุ่งยาก ซับซ้อนและในปัจจุบันยังมีแหล่งความรู้มากมายที่ช่วยให้ความรู้ในการเปิดเพจขายของ แต่ถ้าธุรกิจคุณไม่ได้ต้องการแค่ การแสดงสินค้า ส่งข้อความ ซื้อโฆษณาแล้วรอให้ลูกค้าทักมา หากธุรกิจคุณต้องการระบบที่เข้ามาช่วยทำงานเช่น แบบฟอร์มสั่งซื้อ ระบบตรวจสอบการรับประกันสินค้า ระบบรายงานการสั่งซื้อ ระบบแจ้งการชำระเงิน ระบบรวบรวมคำถามที่พบบ่อย ระบบติดตามการจัดส่งสินค้า ระบบแสดงสินค้า ระบบแนะนำสินค้า ระบบต่างๆที่เข้ามาช่วยการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ ระบบต่างๆเหล่านี้และอีกมากมาย คุณสามารถสร้างให้ตรงกับธุรกิจของคุณได้บนเว็บไซต์

5. การทำเว็บไซต์ก็เหมือนการซื้อตึกเพื่อเปิดร้านค้า และการเปิด facebook page เหมือนการเช่าแผงเพื่อขายสินค้า

สำหรับการทำธุรกิจในระยะเริ่มต้นการเช่าแผงเพื่อเปิดร้านค้าก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่แย่มาก เพราะลงทุนน้อย ขายไม่ดีก็ปิดไป แต่สำหรับธุรกิจที่เริ่มมีลูกค้าประจำ สร้างยอดขายได้ หากคุณยังเช่าแผลไปเรื่อยๆ หากเจ้าของตลาดอยากจะขึ้นค่าแผงหรือเห็นว่าสินค้าคุณขายดี จะเปิดให้เช่าแผงเพิ่มซึ่งขายสินค้าเดียวกับคุณก็ย่อมได้ ซึ่งปัจจุบันคนของของบนเพจคงเจอปัญหานี้มาแล้ว ในช่วงแรกของการขายของบน facebook แค่มียอดไลค์ คุณก็สามารถโพสขายสินค้าได้เรื่อย ต่อมาก็เปลี่ยนกฏโดยการลดการมองเห็นของยอดคนกฏไลค์ จนปัจจุบันโพสไหนที่ไม่ซื้อโฆษณาแทบจะไม่มีคนเห็นแล้ว